โลกแห่งศิลปะ

โลกแห่งศิลปะเป็นโลกที่ยากที่ครจะมาหยุดยั้งและทำลายถือว่าเป็นโลกที่คนๆหนึ่งเมื่อเขาไปอยู่แล้วนั้นคนเหล่านั้นจะมีความเป้นตัวเองสูงและได้แสดงความสามารุที่ตนเองนั้นมีออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ สิ่งที่ทำให้เกิดโลกศิลปะนั้นก็คือการสร้างสรรค์ผลงานจากเหล่าศิลปิน ถือว่าโลกแห่งศิลปะนั้นเป็นโลกใบใหญ่มากเลยทีเดียว

ดังนั้นแน่นอนว่าความเป็นศิลปะนั้นจึงไม่ได้มีเพียงสิ่งๆเดียวหรือมีเพียงหนึ่งประเภทเท่านั้นในโลกศิลปั โลกศิลปะจึงเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆมากมาย มาดูกันว่าในนิยามคำว่าโลกแห่งศิลปะนั้นมีสิ่งอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ศิลปะเป็นสิ่งที่ทำให้รารู้สึกถึงสิ่งต่างๆที่เรามองเห็น ได้ยินและรับรู้ด้วยการสัมผัสได้  ดแน่นอนเมื่อเราได้รับรู้ถึงสิ่งเหล่านี้สิลปะถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยในการปลอบประโลมร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้าหรือบางครั้งก้เป็นสิ่งมที่ช่วยกระตุ้นในจิตและความคิดให้คนเรานั้นสามารถเข้มแข็งได้

ดังนั้นแล้วศิลปะจึงไม่ได้เป็นสิ่งที่ตายตัวว่า ศิลปินแบบนี้จะช่วยในเรื่องนี้หรือศิลปะแบบนี้จะช่วยในเรื่องนั้น แต่ศิลปะนั้นเป็นเพียงการมองและเป็นสิ่งที่มองผ่าน สัมผัส และรู้สึกจากทัศนคติที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง 

ศิลปะที่นิยมในโลกศิลปะโดยส่วนใหญ่ที่เรามักจะเรียกสิ่งเหล่านี้ว่านี่แหละคือสิ่งที่อยู่ในโลกศิลปะอย่างแท้จริง นั่นก็คือจิตนาการและความคิดของคนที่อยู่ในโลกนั้นๆ เราทุกคนล้วนเกิดมาอยู่บนโลกพื้นเดียวกันแต่แน่นอนความคิดการจินตนาการและการมองสิ่งต่างๆของคนเรานั้นมีความแตกต่างกันออกไป โลกแห่งศิลปะจึงไม่ได้มองว่าศิลปะนั้นเป็นสิ่งที่ถูกสร้างออกมาให้มองเห็นเพียงด้านเดียว

แต่เป็นการสร้างสรรค์ออกมาตามความคิดและจินตนาการของศิลปินหรือผู้สร้างสรรค์และสามารถมองสิ่งเหล่านี้ได้หลากหลายด้านและมีความแตกต่างกันออกไปด้วย ศิลปะจึงถือว่าเป็นสิ่งที่พิเศษเมื่อเกิดขึ้นแล้วมันควรได้รับการยอมรับอยู่ในโลกของมัน แต่เป็นสิ่งที่สามารถนำไปต่อยอดและเผยแพร่ให้คนนั้นรู้จักมากขึ้นนอกโลกศิลปะก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามในโลกศิลปะนั้นก็เป็นโลกที่มีความสงบและสามารถปลดปล่อยความคิดที่เรานั้นมีและจินตนาการได้อยู่เสมอ

ถึงแม้ว่าโลกศิลปะจะเป็นโลกที่ใครหลายๆคนนั้นล้วนแต่อยากจะเข้ามาแต่เมื่อเข้ามาแล้วบอกได้เลยว่าในโลกของศิลปะนั้นก็ไม่ง่ายเช่นกัน เพราะการจะดำรงและอาศัยอยู่ในโลกใบนี้ได้นั้นเราทุกคนที่เข้ามาโลกศิลปะล้วนจะต้องตั้งใจ ฝึกฝนและต้องปลดปล่อยความคิดจินตนาการของตัวเราเองนั้นออกมาให้มากที่สุดไม่เส้นนั้นการอยู่ในโลกใบนี้ก็จำทำให้เรานั้นไม่มีความสุขหรือเกิดความกดดันได้ 

ศิลปะที่แตกต่างสร้างโลกที่แตกต่างเช่นกัน ในโลกศิลปะเป็นโลกที่เกิดขึ้นมาอีกหลายๆใบเพราะศิลปะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สิ้นสุดมีหลากหลายประเภทและหลากหลายการจิตนาการและความคิดสร้างสรรค์ สุดท้ายแล้วโลกศิลปะจะเป็นโลกที่ช่วยสร้างตัวตนของเราให้เรานั้นรู้ว่างานประเภทใดที่เหมาะสมกับเราด้วยนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  สูตรหวยยี่กี ruay