อันดับคนรวยในประเทศไทยปี2562

ประเทศไทยได้เป็นประเทศที่ได้มีความเหลื่อมล้ำทางด้านเศรษฐกิจระหว่างคนรวยและคนจนมาที่สุดในโลกจากผลการสำรวจของGlobal Wealth Report bu Credit Suisse ได้มีการระบุเอาไว้ว่าได้มีคนไทยเพียงหนึ่งเปอร์เซนเท่านั้นที่ถือครองทรัพย์สินมากถึง66.9%ของทรัพย์สินที่มีโดยรวมทั้งประเทศและทรัพย์สินที่เหลืออีกเพียง31.1%จึงจะเป็นทรัพย์ของคนไทยที่เหลือ

วันนี้เราจะขอแนะนำการจัดอันดับคนที่รวยที่สุดในประเทศไทยในปี2562ซึ่งได้เป็นผลจากการทำการสำรวจและจัดอันดับโดยForbesเรามาดูกันว่าจะมีใครกันบ้างที่ทุกคนรู้จัดติดอันดับเป็นคนรวยที่สุดในประเทศไทยหรือเปล่า

นายสมโภชน์ อาหุนัย ซึ่งได้เป็นเจ้าของบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัดมหาชน ซึ่งได้เป็นบริษัทที่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านพลังงานโดยได้มีการจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซลและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่ได้ถูกผลิตขึ้นมาจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมและบริษัทที่ได้ทำการผลิตรถยนต์ที่ได้ใช้พลังงานไฟฟ้าสัญชาติไทย

ซึ่งนายสมโภชน์ อาหุนัยเขาได้มีจำนวนเงินทรัพย์สิน2,5ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยจำนวนประมาณ80,000ล้านบาท

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททางโอสถ

ซึ่งนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททางโอสถได้เป็นประธานในคณะผู้บริหารอีกทั้งยังได้เป็นผู้อำนวยการในกรรมการใหญ่กรรมการบริหารและกรรมการบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชกันจำกัดซึ่งท่านได้ลาออกในตำแหน่งดังกล่าวเมื่อวันที่21มกราคม 2562

นอกจากนี้ท่านเองก็ยังได้เป็นเจ้าของและได้เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทกรุ่งเทพดุสิตเวชกันจำกัดกลุ่มการดูแลสุขภาพด้านของเอกชนที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทยอีกทั้งยังได้เป็นเจ้าของการบินบางกอกแอร์เวย์

เนื่องจากนี้ทางด้านนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททางโอสถเองท่านได้มีทรัพย์สินประมาณ3,300ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือจะคิดเป็นประมาณ105,000ล้านบาท

นายวานิช ไชยวรรณ

ซึ่งนายวานิช ไชยวรรณได้เป็นประธานกรรมการบริษัทไทยประกันชีวิตและในการเข้าถือหุ้นในส่วนของธุรกิจอื่นๆไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านของเครื่องดื่มกลุ่มประกันภัยกลุ่มด้านการเงินและการลงทุนและในกลุ่มพวกอสังหาริมทรัพย

นอกจากนี้นายวานิช ไชยวรรณเขาได้มีทรัพย์สินประมาณ3,300ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือจะคิดเป็นประมาณ105,000ล้านบาท

นายสารัชถ์ รัตนาวดี 

ซึ่งนายสารัชถ์ รัตนาวดี นั้นได้มีตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ในการบริหารบริษัทgulfเป็นการผลิตด้านพลังงานไฟฟ้าโดยในปัจจุบันแล้วถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในอันดับสามของประเทศไทย

นอกจากนี้นายสารัชถ์ รัตนาวดี เขาได้มีมูลค่าทางทรัพย์ทั้งสิ้นจำนวน4,400ล้านดอลลาร์สหรัฐคิดจะคิดเป็นเงินไทยประมาณ140,000ล้านบาท

เป็นยังไงกันบ้างได้เห็นการจัดอันดับคนที่รวยและมีทรัพย์สินมาที่สุดในประเทญไทยปี2562กันไปแล้วแต่ละคนนั้นเราขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเลยทั้งนั้น

 

สนับสนุนโดย  rb88