สงครามการรุกรานจากจักรวรรดิของมองโกล

สำหรับข้อมูลการรุกรานของจักรวรรดิมองโกลเขาได้บอกว่าได้มีผู้สูญเสียไปกว่า53ล้านคนและสงครามในครั้งนี้ได้อยู่ในระหว่างปีคริสตศักราชที่1206-1324 ตรงนี้ตามข้อมูลที่เขาได้บอกเอาไว้ว่าในระยะเวลาแค่หนึ่งร้อยปีกว่าๆนี้เองจักรวรรดิมองโกลก็ได้ทำการยึดครองพื้นที่ทั้งเอเชียกลางยุโรปตะวันออกนับได้ว่าเป็นจักรวรรดิที่ได้ขยายอาณาเขต

ที่บนบกจนไปจนถึงคราบมหาสมุทรอาหรับก็นับว่าเป็นอาณาเขตที่จักวรรดิมองโกลได้รวมรวมเอาไว้ได้ทั้งหมดเลย โดยบุคคลที่ได้สร้างตำนานความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ไว้นั้นก็คือเจนเทิลคานที่เขาได้บอกว่าได้เข้ารวบรวมชนเผ่าเร่ร่อนในมองโกลเรียให้เป็นหนึ่งและได้ตั้งตนให้เป็นจักรพรรดิได้นำทัพชาวมองโกลเผยแผ่ไปทั่วทุกทิศจนชาวมองโกล

สามารถที่จะเข้ายึดพื้นที่ได้แทบทั้งหมดเลย ซึ่งเท่าที่ได้ฟังมามันอาจจะดูธรรมดาและมันไม่ได้มีอะไรมากมายแต่ในความโหดร้ายของสงครามครั้งนี้นั่นก็คือกองทัพของเจนเทิลคานและจักรวรรดิมองโกลได้มีแนวคิดที่จะบุกไปยึดพื้นที่ในแต่ละพื้นที่ค่อนข้างที่จะรุนแรงมากๆเพราะในการที่จะบุกไปแต่ละครั้งเขาได้ทำการกำจัดทุกอย่างที่เป็นสิ่งมีชีวิตไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือว่าเป็นผู้หญิงหรือว่าสัตว์ทุกๆอย่างจะต้องถูกกำจัดทิ้งทั้งหมดเลยก่อนที่จะถูกยึดเป็นพื้นที่ของจักรวรรดิมองโกลเรีย

ซึ่งตรงนี้เขาได้คราดการณ์กันเล่นๆว่ามันน่าจะมีผู้สูญเสียไปมากกว่า53ล้านคนเลยทีเดียวและทุกท้ายสำหรับสงครามที่มีการสูญเสียไปมากที่สุดเราเชื่อว่าหลายๆคนก็อาจจะเดาได้ โดยสงครามนั้นนั่นก็คือ  สงครามโลกครั้งที่2 ที่กินระยะเวลาเพียงแค่16ปีแต่ก็มีผู้ืสูญเสียไปกว่า58ล้านคนเลยทีเดียว ซึ่งสงครามโลกครั้งที่สองนี้นำ

โดยอดอล์ฟฮิตเลอร์ที่ได้นำชาวเยรมันบุกเข้าไปยึดอำนาจในพื้นที่ต่าๆอย่างสายฟ้าแลบที่ไม่มีการบอกกล่าวแต่อย่างใดจนทำให้จักรวรรดิเยรมันในตอนนั้นของอดอล์ฟฮิตเลอร์ได้ขยายไปเป็นวงกว้างมากๆ ซึ่งผลจากการสูญเสียในครั้งนี้มันก็ได้อยุ่จากหลายๆองค์ประกอบหลายๆปัดจัยไม่ว่าจะเป้นสงครามการจับสาทมาเป็นสาทคนรับใช้หรือแม้แต่การสังหารหมู่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อย่างสังหารประชาชนชาวยิวตรงนี้จากการที่เราได้ไปรวบรวมกันมาแล้ว

เขาได้คาดการณ์กันว่าได้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า58ล้านคนเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ได้เกิดสงครามโลกครั้งที่สองไปแล้วนั้นตรงนี้ก็ยังได้มีคำพูดของอันเบิดไอสไตน์ที่ได้กล่าวเอาไว้คร่าวๆว่าถ้าเกิดสงครามโลกครั้งที่3ขึ้นมาเราไม่รู้หลอกว่าสงครามโลกครั้งที่3นี้มันจะใช้อะไรในการต่อสู้แต่เขาได้บอกเพียงแค่ว่าถ้ามีสงคราามโลกครั้งที่3แล้วเกิดสงครามโลกครั้งที่4สงครามดลกครั้งที่4เราจะเลือกเพียงแค่ไม้กับหินที่เอาไว้ใช้ในการต่อสู้เพียงเท่านั้นเอง

 

สนับสนุนโดย  entaplay