พิษของ งูจงอาง ทำไมมีราคาแพง

ถ้าจะให้พูดถึงของเหลวในชีวิตประจำวันหลายๆคนก็อาจจะนึกถึงน้ำที่เรานั้นใช้ดื่มกินเหล้าเบียร์ที่เรานั้นได้เอาไว้ใช้ฉลองในวันงานเลี้ยงหรือแม้กระทั่งน้ำมันที่เราต่างได้ใช้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อนพาหนะและเครื่องจักรต่างๆ

แต่คุณเคยคิดบ้างหรือไม่ว่าและของเหลวที่มันได้แพงมากที่สุดในโลกนั้นมันคืออะไรหลายคนก็อาจจะสงสัยกับเรื่องแบบนี้อยู่ใช้หรือไม่และในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับของเหลวที่มันได้มีราคาแพงมากที่สุดในโลก

KING COBRA VENOM

สำหรับงูจงอางนั้นมันได้เป็นงูที่มีพิษขนาดใหญ่ถึงกับว่ามันได้เป็นงูที่มีขนาดยาวมากที่สุดในโลกโดยทั่วไปแล้วมันก็จะมีความยาวอยู่ที่ประมาณ3.5-4.5เมตร ซึ่งมันได้มีพิษที่รุนแรงต่อระบบประสาทที่รุนแรงทั้งนี้พิษของเจ้างูจงอางนั้นมันสามารถที่จะทำให้คนหรือว่าสัตว์นั้นตายได้โดยเจ้างูจงอางจะใช้เวลาแค่เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้นแค่เพียงปริมาตรของพิษที่มันได้ฉีดออกมา

เพียงแค่ประมาณ0.2ออนซ์มันก็สามารถที่จะฆ่าคนได้มากขึ้นจำนวน20คนหรือแม่แต่เจ้าช้างที่มันได้มีตัวขนาดใหญ่มันก็สามารถที่จะล้มหรือฆ่ามันได้อย่างง่ายด้านและเหยื่อที่ได้ถูกเจ้างูจงอางนั้นกัดก็จะมีชีวิตลอดถึงประมาณ75%เท่านั้นเนื่องจากว่าปริมาตรของพิษที่ได้ฉีดออกมาจากเขี้ยวนั้นมันได้มีจำนวนมาก

เราจะสามารถพบงูจงอางได้ในประเทศไทยอินเดียพม่าอินโดนีเซียและมาเลเซียแล้วทำไมพิษของมันถึงได้มีราคาแพงซึ่งในประมาตรของพิษงูจงอางแค่เพียง0.03ออนซ์มันได้มีราคาสูงถึง550ดอนลาร์เหรียญสหรัฐหรืออาจจะคิดเป็นเงินไทยประมาณ16,500บาทและอยากรู้หรือไม่ว่าทำไมราคามันขึ้นได้สูงขึ้นขนาดนี้

และนั้นมันก็เป็นเพราะว่ามันได้มีความเสี่ยงที่งูจงอางนั้นจะกัดในขนาดที่กำลังรีดพิษถ้าหากว่าคนที่กำลังรีดพิษงูอยู่นั้นพลาดมันก็อาจจะทำให้คนนั้นเสียชีวิตได้ในทันที่ ซึ่งในปี2005ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงค์โปรก็ได้ศึกษาโปรตีนที่ได้อยู่ในพิษของเจ้างูจงอางที่มันได้มีชื่อว่าOHANIN

นอกจากนี้มันยังได้มีผลต่อระบบประสาทที่มันสามารถช่วยรักษาของอาการเจ็บปวดได้เป็นอย่างดีจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพิษของเจ้างูจงอางถึงได้มีราคาสูงมากมายขนาดนี้ก็เพราะแบบนี่เองมันก็ยังได้มีความต้องการของมนุษย์เป็นอย่างมากที่จะนำเอาไปใช้เพียงเป็นยาแก้ปวดแถมมันยังได้มีราคาสูงพาสมควรแต่อย่างไรก็ตามไม่ควรที่จะอยู่ไกลกับเจ้างูจงอางเด็ดขาดจะดีมากที่สุด

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  bk8thai